Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Những loại xét nghiệm bạn có thể bỏ qua ?

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy không phải loại xét nghiệm đắt tiền nào cũng mang lại ích lợi cho bạn, đó là chưa kể đến trường hợp dương tính giả nữa dẫn tới có tình trạng bị nhiễm phóng xạ quá mức. thành thử các thầy thuốc có thiên hướng ít đề nghị chúng cho bệnh nhân của mình.

Và ở dưới đây chính là chia sẽ, những loại xét nghiệm bạn có thể bỏ qua để tránh nhiều tác dụng phụ nếu thực sự không cần thiết nha.
1. Chụp CT hoặc MRI khi đau đầu.
Các trường hợp đau đầu chỉ cần xem tiền sử bệnh kỹ càng và kiểm tra thần kinh bệnh nhân là có thể chẩn đoán ra vấn đề, bởi nếu chụp CT hoặc MRI còn khiến bạn hứng một lượng phóng xạ lớn việc này ảnh hưởng vô cùng đến não.

2. Kiểm tra mật độ xương.
Dành cho phụ nữ trên tuổi 65 mới cần đo mật độ xương và ngoại lệ là những người có nguy cơ cao bị yếu xương. Bởi ngay cả khi bạn bị phát hiện xương nhẹ thì nguy cơ gãy cũng là thấp và các loại thuốc được kê trong tình trạng này có thể gây ra tác dụng phụ, và còn được chứng minh là chẳng có mấy tác dụng.

3. Điện tâm đồ hoặc kiểm tra stress quá mức.
Điện tâm đồ hoặc kiểm tra về stress có thể có ích nếu bạn có triệu chứng bệnh tim hoặc có nguy cơ cao, nhưng những người có nguy cơ thấp chỉ muốn kiểm tra để yên tâm có thể nhận được kết quả thiếu chính xác còn dẫn tới việc bạn phải kiểm tra sâu hơn hoặc bị điều trị "thừa" bằng các loại thuốc khác nữa.
4. Chụp PET/CT để kiểm tra ung thư.
Nhất là những người khỏa mạnh bởi loại xét nghiệm này khá thấp có khả năng để tìm thấy dấu hiệu thông qua Hiệp Hội Chụp ảnh Phân tử và Y học hạt nhân xác nhận.

5. Chụp đau vùng dưới lưng. 
Các trung tâm xét nghiệm điều có loại này và và nếu ở phần bụng có quá nhiều dấu hiệu nghiêm trọng dẫn tới dấu hiệu của ung thư là sốt hoặc đau kéo dài quá vài tuần thì bạn không nên bỏ qua việc chụp X quang, chụp CT hoặc MRI này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét