Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Làm xét nghiệm nước tiểu có thể dự báo trước sinh non

Có nhiều loại dịch vụ trong gói "khám sức khỏe tổng quát" và nhất là những bà mẹ đang mang thai cần phải làm toàn bộ quá trình này để đảm bảo an toàn cho cả con lẫn mẹ. Mới đây một dạng xét nghiệm mới có thể dự báo sinh non và những phát triển bất thường của bào thai đã được công bố đây quả là tin vui vô cùng.

Đó chính là xét nghiệm nước tiểu - Theo căn cứ vào những dấu chỉ sinh học trong nước tiểu của thai phụ đã được các nhà khoa học Anh tại Học viện Imperial College London khởi xướng, xem đó là cách đơn giản và an toàn nhằm bảo vệ sức khỏe bà mẹ và thai nhi nhất.

Trung tâm chuyên xét nghiệm nước tiểu

Theo khảo sát được công bố trên tạp chí BMC Medicine, TS Hector Keun các chất chuyển hóa trong nước tiểu của 438 thai phụ làm xét nghiệm đã phát hiện mối liên quan giữa việc sinh non với mức độ cao của axít amin lysine và glycoprotein acetyl-N.

Nhóm nghiên cứu này đã đặt vấn đề liệu những phát hiện bất thường về dự trữ mỡ  trong mẹ và quá trình chuyển hóa trong 3 tháng đầu của thai kỳ có thể dự báo được sự mất cân bằng tăng trưởng của bào thai hay không ? và đã có rõ ràng các mức độ suy giảm các phân tử actetate, formate, tyrosine và trimethylamine cũng có liên quan tới sự phát triển hạn chế của bào thai.

Còn hơn thế nữa là thai phụ có những chất chuyển hóa này suy giảm dễ bị đái tháo đường do insulin trong máu cao. Nhóm nghiên cứu cho biết những phát hiện sớm qua xét nghiệm nước tiểu hoàn toàn có thể giúp ngăn ngừa và hạn chế hậu quả do sự phát triển kém của bào thai để mẹ có thể khắc phục dinh dưỡng tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét