Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Có 1 người chết vì bệnh dại chỉ trong 10 phút

Loại bệnh dại cũng được xem là một loại bệnh truyền nhiễm và phải cần vắc xin phòng ngừa - Loại này chính là do virut dại gây ra chủ yếu là có ở trong máu của động vật thường thấy như chó và mèo. Vậy làm cách nào mà nó lây san con người nhỉ ?

Thật ra loại này dễ dàng lây sang con người qua đường da và niêm mạc, đặc điểm chung của bệnh dại trên con người là sợ nước, sợ gió, có co giật nặng hơn là bị liệt và dẫn đến tử vong khi phát bệnh đến 100%. Khi bị động vật có dại trong đó thời gian phát tán và ủ bệnh là từ 1 tuần cho đến 120 ngày vì nó còn phải phụ thuộc nhiều vào vị trí vết cắn của con vật mang virus dại và độc lực của virus nữa.

Cứ 10 phút là có 1 người chết vì virus dại thật đáng sợ.

Quá trình diễn ra bằng cách virus sẽ xâm nhập vào hệ thần kinh trung ương bằng cách di chuyển theo các dây thần kinh vận động và cảm giác. Khi mà não người bị nhiễm loại virus này sẽ đưa đến các thay đổi trong thấy rõ qua từng lần phát bệnh.

2 Loại thể Dại sau là không thể tránh khỏi tử vong:
Bệnh dại thể liệt : khởi phát đầu tiên tại chi bị cắn và sau đó lây lan sang các chi khác cơ mặt kể cả cơ hô hấp.

Bệnh dại thể não : biểu hiện rõ nhất như đã điểm ở trên là sợ gió, nước và hơn thế nữa là bệnh nhân sẽ rơi vào tình trạng lú lận dẫn đến phát điên.

Thống kê gần nhất đã có con số là 55.000 người tử vong do bệnh dại hàng năm ở khu vực nông thông của Châu Á và Châu Phi.
Đừng để mạng sống của bạn bị đe dọa bởi các loại động vật không tiêm ngừa vắc xin

Loại vắc xin cần thiết trong lúc này là "Vắc xin dại tế bào Vero tinh khiết" có khả năng tăng miễn dịch cao được sản xuất bằng kỹ thuật cấy virus trên tế bào, loại này có thể sử dụng với phát đồ tiêm trong da để giảm tổng chi phí điều trị những vẫn có khả năng miễn dịch tốt.

* Cách xử lý nhanh khi bị cắn - cào xước - liếm trên da bị thương
Bước 1 : Rửa vết thương tức thì.
Dùng xà phong và nước hoặc chất tẩy rửa > Thoa chất sát khuẩn > Không nên băng kín vết thương.
Bước 2 : Tham khảo ý kiến bác sĩ để phòng ngừa và kịp thời điều trị.
Điều trị tại chỗ > Tiêm ngừa vắc xin và huyết thanh để kháng Dại nhanh nhất.

Lời khuyên từ Trung tâm xét nghiệm của chúng tôi là nếu như có nuôi có mèo hãy ý thức bằng việc tiêm phòng điều đặn - giá tiêm vắc xin chó mèo các động vật khác rất rẻ vì thế đừng để tình trạng dẫn đến hối tiếc xảy ra.

1 nhận xét: