Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Làm xét nghiệm để xác định vô sinh hiếm muộn

Ai cũng biết là vô sinh là tình trạng vợ chồng sau một năm chung sống, có quan hệ tình dục thường xuyên trung bình 2-3 lần trong một tuần, không dùng biện pháp tránh thai nào mà người vợ vẫn không có thai.

Người ta nói con cái là của trời cho và nếu mà có nhiều cặp vợ chồng đã cưới nhau qua nhiều năm mà vẫn chưa thể có con thì quý khách hàng nên bận tâm xét việc đến các Trung tâm xét nghiệm để lấy mẫu đi xét nghiệm chuẩn đoán xem trong 2 người ai là hiếm muộn.

Xét nghiệm khi khám vô sinh ở nữ 
Các thủ tục kiểm tra khả năng sinh sản nữ bao gồm những loại xét nghiệm như sau:

 - Sự rụng trứng: đây là yếu tố hàng đầu quyết định tới việc thụ thai. Bởi nếu sự rụng trứng không diễn ra hoặc thất thường không xác định sẽ không thể, hoặc rất khó có thai. Các bác sĩ sẽ xác định sự rụng trứng dựa vào các thiết bị xác định nhiệt độ cơ thể, chất nhầy ở cổ tử cung và làm xét nghiệm nước tiểu là điều không thể thiếu.
 - Chức năng buồng trứng: Khi đi khám, bạn cũng sẽ được kiểm tra các kích thích tố hoạt động trong chu kỳ rụng trứng. Điều này phải được thực hiện và dựa vào kiến thức chuyên môn nhất định mới xác định được. Dĩ nhiên, các yếu tố kích thích việc rụng trứng rất quan trọng giúp việc thụ thai có thành công hay không.
 - Kiểm tra sự tắc ống dẫn trứng: ống dẫn trứng nếu bị tắc sẽ làm cho trứng khó gặp được tinh trùng. Các xét nghiệm giúp xác định xem ống dẫn trứng co chứa chất lỏng, có bị tắc hay có bị dị tật bất thường gì không.
 - Sinh thiết nội mạc tử cung: Thủ tục này giúp kiểm tra chức năng của nội mạc tử cung, đánh giá tình trạng tử cung có bị tổn thương hay không
 - Các thử nghiệm nội tiết: ở đây là đánh giá chức năng của buồng trứng, tuyến giáp và tuyến thượng thận thông qua hàm lượng hormone estrogen và nồng độ progesterone.
 - Kiểm tra miễn dịch: nếu trong cơ quan sinh dục của người phụ nữ có các kháng thể chống tinh trùng thì cũng là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn. Xét nghiệm này sẽ giúp phát hiện điều này và có biện pháp loại bỏ kịp thời.

Xét nghiệm khi khám vô sinh ở nam.
Xét nghiệm dễ dàng hơn đối với nữ vì hầu hết dựa trên sự phân tích tinh dịch để xác định có bị vô sinh hiếm muộn hay không. Với mỗi người khi đi khám, các kiểm tra, xét nghiệm sẽ được tiến hành từng bước và theo quy trình.

Xét nghiệm cơ bản này được thực hiện không kể nguyên nhận hiếm muộn là do vợ hay chồng. Cũng có trường hợp sau các kiểm tra này mà vẫn không xác định được nguyên nhân sẽ phải tiến hành các xét nghiệm khác phức tạp hơn.

Vì vậy rõ ràng để biết là do vợ hay chồng cần phải đi làm các loại xét nghiệm tổng quát này ở cả hai người, bởi vì toàn bộ dấu hiệu nhận biết thông thường chỉ là cơ sở để chẩn đoán mà hầu như không có cơ sở chính xác. Chính vì thế, nếu nghi ngờ bất cứ vấn đề gì về sức khỏe sinh sản, cách tốt nhất là các bạn nên đi khám để kịp thời có cách chữa trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét