Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

7 Người trong gia đình phải nhập viện vì ngộ độc nấm rừng

Anh Y Hùng Niê hái nhiều cây nấm lạ trong rừng về nấu mì tôm cho cả nhà ăn, một tiếng sau 7 người trong gia đình có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy... phải vào viện cấp cứu.

Sáng 8/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk vẫn đang tích cực cấp cứu điều trị cho 7 bệnh nhân tuổi từ 7 đến 25 cùng là anh em, họ hàng trong một gia đình. Người nhà cho biết, chiều hôm trước anh Y Hùng Niê cùng Y Vinh Niê vào thác Đray Nur, huyện Krông Ana, chơi phát hiện một số cây nấm màu trắng nên hái mang về nấu với mì tôm cho cả nhà ăn. Sau khi ăn khoảng một giờ, tất cả 7 người ăn đều xuất hiện triệu chứng buồn nôn, đi tiêu chảy, hoa mắt, chóng mặt…, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk để cấp cứu.

Bác sĩ Trịnh Hồng Nhựt, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk cho biết, các bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc do ăn nấm độc. "Các bệnh nhân được cấp cứu, điều trị tích cực và hiện sức khỏe đã dần tạm ổn”, bác sĩ Nhựt cho hay.

Theo bác sĩ Nhựt, thời điểm cuối xuân đầu hè là mùa nấm phát triển nhiều, vì thế hay xảy ra tình trạng nhiều người bị ngộ độc do ăn nấm. “Bằng mắt thường không thể phân biệt nấm lành hay nấm độc nếu chỉ dựa vào hình dạng, màu sắc", bác sĩ Nhựt nói. Để tránh ngộ độc có thể gây tử vong, người dân tuyệt đối không nên hái nấm hoang dại để ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét