Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Người bị tiểu đường chọn bữa ăn như nào ?

Để có thể kiểm soát được lượng đường đưa vào cơ thể mỗi ngày bạn hãy thử dùng những thực đơn hàng ngày trong đó có bánh mì, cơm, mì sợi, khoai tây, khoai sọ, gạo lức…..đối với các loại thịt heo hay thịt bò sạch mỡ có thể dùng được nhưng tuyệt đối đừng bao giờ thư da gà, da vịt bởi trong đó chứa nhiều cholesterol dễ dàng làm tăng lượng đường glucose được đưa vào máu.

Người có xét nghiệm của bệnh tiểu đường hãy sử dụng thường xuyên các loại ngũ cốc thô, chà xát ít vì lớp vỏ chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Phương thức chế biến chủ yếu là luộc, nướng hoặc hầm chứ không nên chiên xào.

Thực đơn mỗi ngày tốt nhất là thịt gia cầm, trứng, cá hoặc các thực phẩm chế biến từ sữa ít chất béo. Cũng đừng quên chất đạm có trong các loại đậu như đậu nành và các loại đậu khác. Hạn chế tối đa thịt hộp, patê, xúc xích... ưu tiên cá mòi và cá trích vì chứa chất béo có lợi cho việc chống lại bệnh tim mạch và ung thư.

Tại sao bệnh nhân tiều đường lại không nên dùng mỡ động vật bởi chúng chứa quá nhiều chất béo sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, hãy thay bằng các loại dầu thực vật như dầu đậu nành, dầu olive, dầu mè... Việc chuyển sang dùng thức ăn ít mỡ như sữa không kem hoặc ít kem, phô mai và sữa chua rất thích hợp cho yêu cầu này.

Rau tươi, ngũ cốc, trái cây và các loại đậu, như đậu Hà Lan, đậu lăng… sẽ tăng cường việc tiếp nhận chất xơ, đồng thời cung cấp các vitamin và chất khoáng quan trọng, có tác dụng chống lão hóa và giúp thân thể cân đối. Nên ăn cả xác hơn là ép lấy nước uống, chất xơ ở rau quả là thành phần quan trọng làm giảm đường, làm chậm hấp thu đường và đỡ tăng đường sau khi ăn.

Tuy nhiên, người mắc bệnh tiểu đường phải tránh các loại trái cây ngọt như nho, xoài, na, nhãn, mít... Nên ăn thật ít thực phẩm ngọt hoặc các món có đường. Nên sử dụng các chất ngọt nhân tạo có thể thay đường trong nước uống giúp làm giảm lượng đường ăn vào mà vẫn ngon miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét