Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Trẻ không được tiêm chủng hoặc tiêm chủng muộn sẽ có nguy cơ nào ?

Trẻ em là tương lai là mầm sống cho đất nước, chính vì thế mà cần phải bảo vệ và dạy dỗ. Ở trẻ có nhiều kháng sinh rất yếu chính vì thế mà cần phải được tiêm chủng một số loại vắc xin để được phòng ngừa bệnh.

Trước đó khi vắc xin chưa ra đời, các bệnh như sởi, rubella, bệnh đậu mùa, bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, lao… thường là các bệnh nặng có thể dẫn đến tử vong hoặc di chứng suốt đời và có thể gây thành đại dịch và từ khi có vắc xin, trên thế giới tỉ lệ tử vong do các bệnh này gây ra giảm đáng kể.

Điều này cho thấy việc tiêm chủng đúng lịch và đủ liều sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm cho bé khá nhiều.

Phòng ngừa bệnh bằng cách tiêm vắc xin cho trẻ là điều vô cùng quan trọng, giúp trẻ tránh được những căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở trẻ nhỏ như: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, viêm màng não mủ, sởi, quai bị... Đồng thời giúp trẻ giảm thiểu những rủi ro về tử vong, biến chứng, di chứng so với nhóm không tiêm phòng.

Hầu hết các vắc xin tiêm cho trẻ em có hiệu lực đối với khoảng 85% - 95% các trường hợp được tiêm chủng. Cũng giống như bất cứ loại thuốc nào khác, khi vắc xin được đưa vào cơ thể sẽ có một số phản ứng phụ xuất hiện. Ở một số trẻ, phản ứng phụ xuất hiện sau khi tiêm vắc-xin gồm: Phát ban và sốt nhẹ. Những phản ứng phụ như dị ứng nghiêm trọng hay đe dọa đến mạng sống, thực tế đều rất hiếm.

Để phòng bệnh, trẻ cần phải được tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch. 

Nếu trẻ không được tiêm chủng hoặc tiêm không đầy đủ, tiêm chủng muộn sẽ rất nguy hiểm dẫn đến trẻ có nguy cơ cao bị mắc bệnh trước khi được tiêm chủng do không có miễn dịch bảo vệ. Trong quá trình thực hiện tiêm chủng thời gian qua cũng có một số nơi rải rác xảy ra như dịch sởi, rubella...

Điều này cho thấy nếu trẻ em không được tiêm chủng hoặc tiêm chủng không đầy đủ, tiêm chủng muộn thì nguy cơ dịch bệnh quay trở lại là rất lớn, gây nguy hiểm cho sức khỏe trẻ em và toàn thể cộng đồng. Vì thế nếu bạn có con nhỏ HÃY TIÊM CHỦNG.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét