Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Khám sức khỏe tổng quát dành cho trẻ

Có nhiều bà mẹ trẻ thắc mắc rằng - trẻ em có cần khám sức khỏe tổng quát ? thật ra trẻ em, nhất là trong độ tuổi từ 1-5 tuổi là nhóm tuổi có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất do sức đề kháng còn yếu vì thế gói khám này là cần thiết.

Cha mẹ nên chia sẽ rõ về tình trạng của con cho bác sĩ khám : 
+ Phát triển thể chất như: nhóm máu, cân nặng, chiều cao, thị giác, thính giác.
+ Di chứng của các bệnh đã từng mắc trước đó, đến nguy cơ bệnh có thể xảy ra để có sự phòng tránh hay có phác đồ điều trị thích hợp.
+ Các thông tin tư vấn khác liên quan tới việc chích ngừa, sử dụng thuốc đúng cách, chế độ dinh dưỡng…

Chúng tôi khuyên nên xét nghiệm máu cho trẻ nếu đã chọn gói khám tổng quát - bởi không phải là xét nghiệm để xác định nhóm máu, mà còn cần để phân tích công thức máu để tìm ra các căn bệnh tiềm ẩn và có hay không kháng nguyên các bệnh đang có xu hướng gia tăng như viêm gan B để lên lịch chích ngừa đúng cách.

Khi chúng tôi trao đổi thực tế với nhiều bậc phụ huynh, họ cũng cho biết rằng từ lúc con mình sinh ra cho đến giờ, họ chưa từng nghĩ bé cần được đi khám sức khỏe tổng quát định kỳ vì ai cũng nghĩ trẻ con thì cần gì khám tổng quát ngoài khi bị bệnh gì thì mới đi khám chuyên khoa đó điều này là sai làm nhé.

Đối với trẻ sơ sinh thì thời gian khám định kỳ nhất định phải thực hiện là : Từ 1 tháng - 2 tháng - 4 tháng - 6 tháng - 9 tháng - 12 tháng.

1 nhận xét: