Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Xoắn khuẩn nguy hiểm do bị chuột cắn

Sợ hãi với loài chuột cống, chuột đồng chúng làm mùa màn thất bát làm sức khỏe con người nguy hại, bởi mang trong mình nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Trong máu của chúng có từ 10 đến 20% mang xoắn khuẩn và sinh sản ra một số bệnh vô cùng nguy hại sức khỏe.

Những người bị chuột mắc bệnh cắn phải, theo nước bọt xoắn khuẩn của chuột xâm nhập cơ thể qua vết cắn đó vì thế đừng nên chủ quan khi bị chuột cắn nhá, nhiều người hiểu được điều này đã thắc mắc và hỏi nên làm Xét nghiệm nào nếu bị chuột cắn ?
Có nhiều trường hợp dù bị chuột cắn vẫn đi tiêm đủ nhưng sau một tuần, vết cắn sưng tấy lên làm sốt cao, ớn lạnh từng cơn, phải nhập viện điều trị...và làm các xét nghiệm để phát hiện virus. Được chuẩn đoán đây là bệnh Sodoku do một loại xoắn khuẩn có tên là Spirillum minus gây ra từ chuột.

Dấu hiệu :
Chỗ cắn bị viêm rồi dần dần bị loét, kèm theo nổi hạch ở vùng lân cận. Xoắn khuẩn, lan tràn khắp cơ thể rồi cư trú trong các cơ quan như gan, thận, thượng thận, tinh hoàn, buồng trứng... Từ đây, xoắn khuẩn sẽ vào máu từng đợt gây ra các đợt sốt.

Trường hợp không điều trị kịp thời, có thể bị biến chứng như viêm màng não, nhồi máu cơ tim, viêm gan, viêm màng phổi, viêm mào tinh hoàn, thiếu máu nặng và dẫn tới tử vong.
Khuyến cáo, nên chọn nơi thoáng mát sinh sống nhất là sinh viên còn nếu ở nhà phải thường xuyên vệ sinh và dọn dẹp che đậy các thức ăn tránh để chuột xuất hiện, người nên ngủ màn và thường xuyên có công tác diệt trừ chuột.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét